Theo tin bóng đá, báo Naver của Hàn Quốc vừa có một bài viết dài đối với tiền đạo Nguyễn Công Phượng, thậm chí còn ví chân sút này với ngôi sao Son Heung Min.

Mở đầu bài viết, tờ Naver bày tỏ sự kinh ngạc trước hiệu ứng mà Công Phượng tạo ra dù mới 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị, thậm chí xuất hiện vỏn vẹn 2 phút cuối bù giờ ở trận ra mắt .

Báo Hàn Quốc so sánh Công Phượng với Son Heung Min

“Công Phượng là ngôi sao bóng đá nổi tiếng ở Việt Nam, một trong các cầu thủ nổi bật ở Asian Cup 2019. Theo kq tbn cho thấy, sự xuất hiện của cầu thủ này ở Incheon United được báo giới quan tâm nhiều, các video về anh ta thu hút nhiều người xem.

Dù đánh giá rất cao Công Phượng, nhưng theo cây viết Seo Ho Joong, Công Phượng cần thêm thời gian khẳng định tài năng bởi không dễ để một cầu thủ chân ướt chân ráo thi đấu tại K-League làm nên khác biệt chỉ sau 2 phút xuất hiện. Nhưng sự khởi đầu nào cũng khó khan, và khi cầu thủ Việt Nam thích nghi được, họ sẽ thành công.

“Cầu thủ Việt Nam đã từng không thành công ở K-League tuy vậy vô cùng may mắn khi họ được trao cho cơ hội khác. Thực tế là ngoài Công Phượng, một đội ở K-League đã từng để mắt tới nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam khác”, cây viết này cho hay.

Cuối bài viết, theo kết quả bóng đá trực tuyến Seo Ho Joong cũng chỉ ra nhiều lợi ích dành cho K-League nếu đặt niềm tin vào ngoại binh Đông Nam Á: “Chiêu mộ ngoại binh ASEAN là cuộc phiêu lưu đòi hỏi sự cam đảm.

Nhưng tiền bạc không còn là nỗi băn khoăn lớn bởi chi phí các CLB bỏ ra thuê họ trong 1 năm chỉ vào khoảng 200 triệu won, thay vì 300-400 triệu won như ngoại binh Australia, Uzbekistan”.

Sau trận đầu chỉ thi đấu 2 phút trong trận đấu mà Incheon United đã giành thắng lợi 2-1 trước CLB Gyeongnam ở vòng đấu thứ 2 K-League, Công Phượng đã có nhiều cơ hội hơn trong trận đấu gặp Sangju.

Tuy nhiên, nhìn chung Công Phượng vẫn không nhận được nhiều bóng trong trận đấu này. Với Incheon United, họ đã để Sangju lần lượt ghi bàn ở các phút 53 và 82, qua đó nhận lấy thất bại đầu tiên ở K-League mùa này.

Sau 3 vòng đầu tiên, Incheon United đứng tại vị trí thứ 5 với 4 điểm, kém đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Sangju tới 5 điểm.

"Chú ý: Thông tin được chia sẻ ở đây được nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, nhưng không thể đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra và xác minh thông tin từ các nguồn khác để có cái nhìn đa chiều và đúng đắn nhất."