Vì vậy phụ nữ đang trong thời gian cho con bú được khuyên nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.  Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sau sinh như thế nào để lợi sữa . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng các sản phẩm làm từ cà chua như nước sốt cà chua sẽ tăng lượng lycopene trong sữa mẹ nhiều hơn ăn cà chua tươi.

 Ngó sen

thực phẩm lợi sữa – ngó senNgó sen là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, thanh huyết, nhuận tràng. Ăn nhiều ngó sen có thể giúp sản phụ tiêu ứ máu, chống suy nhược cơ thể, tăng sự thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa , tăng tiết sữa.

Quả mướp

Quả mướp có tác dụng lợi sữa cho sản phụ mới sinh, giúp huyết lưu thông tốt, làm dịu các cơn đau do co thắt tử cung.

Rong biển

Rong biển rất giàu chất dinh dưỡng. Ngoài thành phần đạm rất cao rong biển còn chứa rất nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin, trong đó nổi bật là iốt ( yếu tố vi lượng tối cần thiết cho tuyến giáp), canxi với hàm lượng cao hơn trong sữa, vitamin A cao gấp 10 lần trong bơ, vitamin B2 gấp 7 lần trong trứng, vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả.
Trong thành phần của rong biển có chứa rất nhiều đạm, vitamin, khoáng chất, sắt và nhiều nguyên tố vi lượng khác rất bổ ích cho sức khỏe và sữa mẹ.Nhiều năm qua, rong biển ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng những bà mẹ với khả năng bồi bổ máu, khôi phục sức khỏe ở người lớn tuổi, người mới đau ốm dậy, chống mệt mỏi và căng thẳng, lợi sữa…Các bạn có thể dùng rong biển để nấu ăn hoặc nấu nước uống cũng đều rất thơm ngon.

Hoa chuối
Dân gian dùng hoa chuối hầm với móng giò như một bài thuốc lợi sữa cho mẹ sau sinh. Ngoài ra có thể dùng hoa chuối nấu canh, trộn nộm đều có tác dụng tương tự.6. Đu đủ
Đu đủ là một loại thực phẩm tốt cho sữa mẹ với giá trị dinh dưỡng cao gồm có protein, chất xơ, các loại vitamin A, B, C, D, E và các khoáng chất khác. Các bạn có thể thể ăn đu đủ trực tiếp hoặc dùng để nấu ăn với móng giò, cá chép để lợi sữa.
Cà rốt, bí đỏ

Những loại rau màu đỏ có đầy đủ beta-carotene là chất vô cùng cần thiết trong thời kỳ cho con bú.

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và rất nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy phụ nữ đang trong thời gian cho con bú nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.

Mướp

Quả mướp có tác dụng lợi sữa cho sản phụ mới sinh, giúp huyết lưu thông tốt, làm dịu các cơn đau do co thắt tử cung.

Khi cho con bú đúng cách , mẹ cần phải uống đủ 2 lít nước hằng ngày để có thể đảm bảo cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể và giúp sữa được tiết ra ổn định hơn.

"Chú ý: Những thông tin dự đoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và hoàn toàn miễn phí. Mong rằng anh em sẽ cẩn trọng, cân nhắc trước khi chơi và không chơi loto vì đó là bất hợp pháp, chỉ nên chơi lô tô do nhà nước phát hành vừa vui vừa đảm bảo ích nước lợi nhà bạn nhé!"