Nha đam hạt chia đường phèn được xem món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, vậy công dụng của món đồ uống này đối với sức khỏe như thế nào. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Tác dụng của nha đam hạt chia đối với sức khỏe

Nước nha đam hạt chia là sự kết hợp giữa nước lô hội và hạt chia, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng của nước lô hội hạt chia đối với sức khỏe:

  • Cung cấp chất xơ: Hạt chia là nguồn phong phú chất xơ, và khi được kết hợp với nước nha đam, nó tạo thành một thức uống giàu chất xơ. Chất xơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.
  • Chứa axit béo omega-3: Hạt chia là nguồn giàu axit béo omega-3, một loại chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch. Omega-3 giúp giảm viêm, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hỗ trợ chức năng não.

<yoastmark class=

  • Cung cấp chất chống oxy hóa: Cả nha đam và hạt chia đều chứa các chất chống oxy hóa, như vitamin C và E, beta-caroten và flavonoid. Những chất này giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Hỗ trợ kiểm soát cân nặng: Hạt chia có khả năng hấp thụ nước và tạo thành một lớp gel trong dạ dày, giúp tạo cảm giác no lâu hơn. Khi kết hợp với nước lô hội , thức uống này có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Cung cấp chất dinh dưỡng: Nước nha đam hạt chia chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, magiê, kali và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Hỗ trợ kiểm soát đường huyết: Hạt chia có khả năng hình gel trong dạ dày và giúp hạn chế tốc độ hấp thụ đường trong hệ tiêu hóa. Điều này có thể giúp kiểm soát mức đường huyết, đặc biệt quan trọng đối với người mắc tiểu đường.

Tuy nhiên, khi sử dụng nước lô hội hạt chia, hãy đảm bảo bạn đã ngâm hạt chia trong nước trước để cho chúng phồng lên và trở thành dạng gel trước khi kết hợp với nước nha đam. Điều này giúp hạt chia dễ tiêu hóa và tận dụng tốt chất xơ và chất dinh dưỡng của chúng.

Cách chế biến nha đam đường phèn hạt chia bổ dưỡng

 Nha đam hạt chia đường phèn

Nguyên liệu làm lô hội hạt chia đường phèn

  • Hãy lấy 6 nhánh nha đam (khoảng 300 đến 400g mỗi nhánh)
  • Kèm theo 1 muỗng canh hạt chia
  • Với 6 lá dứa
  • Chuẩn bị thêm 175g đường phèn
  • Gia vị: một chút muối muối
  • Dụng cụ: Nồi, tô, dao, muỗng, rây lọc, ly, thau,…

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần phải rửa sạch lô hội , cắt bỏ gốc rồi cắt nha đam thành từng khúc ngắn vừa phải. Bước tiếp theo cần chuẩn bị một thau nước để đặt bên cạnh rồi bắt đầu bỏ nha đam vào, bào tới đâu thì cho nước vào ngâm tới đó.

Tiếp theo, thực hiện rửa sạch nha đam sau đó để ráo, cắt dạng hạt lựu. Hãy chuẩn bị một thau nước khác rồi cho vào thau 1.5 muỗng cà phê muối tiến hành khuấy đều cho tan. Cho thêm phần lô hội đã cắt ngâm trong nước muỗi pha loãng khoảng 10 phút, sau đó tiến hành rửa lại nhiều lần với nước rồi để ráo. Hãy rửa nhiều lần cho tới khi hết nhớt.

Lá dứa thực hiện rửa sạch, rồi để ráo và cuộn lại thành một bó là được.

Bước 2 : Trụng và ướp lô hội

Bạn bắc lên bếp khoảng nửa nồi nước và đun sôi. Sau đó, bạn chờ cho nước nguội bớt (khoảng 40 – 50 độ C) rồi cho nha đam vào trụng. Đợi khi trụng được 5 phút, bạn vớt lô hội ra và cho ngay vào một thau nước đá, tiếp tục ngâm 10 phút rồi vớt ra, để ráo.

Kế tiếp, ban cho một nửa số đường phèn vào tô lô hội , xốc đều và để ướp.

Bước 3 :  Nấu nha đam đường phèn hạt chia

Trong lúc chờ lô hội thấm với đường phèn, chúng ta bắc 1 nồi khác lên bếp, thêm vào 2 lít nước và đun sôi. Thời điểm nước bắt đầu sôi hãy cho phần đường phèn còn lại vào, thêm ⅓ muỗng cà phê muối rồi khuấy đều. Bước tiếp là cho phần lá dứa vào nồi rồi đun thêm 10 phút, vớt lá dứa ra và tắt bếp, để nguội trong 5 phút.

Cuối cùng, hãy cho nha đam và 1 muỗng canh hạt chia vào nồi sau đó khuấy đều là hoàn thành.

Bước 4 : Hưởng thành phẩm

Nha đam hạt chia đường phèn sau khi được nấu xng sẽ có mùi thơm thoang thoảng cúa lá dứa có vị ngọt thanh của đường phèn và có hương vị thanh mát đặc trưng của lô hột và hạt chia.

Chỉ với cách làm đơn giản bạn đã có một món đồ uống thơm ngọn bất ngờ.

Xem thêm: Nha đam mật ong có tác dụng gì, cách làm đơn giản nhất

Xem thêm: Nha đam trị bệnh gì, những công dụng chữa bệnh từ Nha đam

Trên đây là những thông tin liên quan tới nước nha đam hạt chia đường phèn, tác dụng của đồ uống này đối với sức khỏe. Rất hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích.