Các món ăn Châu Âu nổi tiếng nếu được thử qua sẽ khiến bạn nhớ mãi bởi hương vị thơm ngon của chúng. Điểm danh 10 món ăn Âu chuẩn vị, ngon không kém gì ngoài nhà hàng ngay nhé.

Những quốc gia tiêu biểu cho ẩm thực châu Âu có thể kể đến ẩm thực Châu Âu như Pháp, Ý, Anh, Đức… mỗi nước đều có những điểm đặc ẩm thực trưng mà bất kì ai có dịp thưởng thức đều không thể quên được. Nếu ẩm thực Ý mang nét đặc trưng của miền biển Địa Trung Hải là đơn giản và tự nhiên thì  ẩm thực Pháp lại vô cùng tinh tế và sang trọng. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu một số món ăn Châu Âu đặc sắc trước khi có cơ hội thưởng thức những món ăn này nhé!

Mì Spaghetti – Ý

Mì spaghetti không còn là món ăn xa lạ với chúng ta, mà nó cực kì phổ biến ở các quốc gia trên thế giới, đồng thời nhận được sự yêu thích từ người thưởng thức. Là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ý, mì spaghetti bao gồm hai thành phần chính là sợi mì và nước sốt. Sợi mì được làm từ bột mì loại semolina và nước. Mì sau khi được trụng qua nước sôi thì để ráo nước và rưới nước sốt lên. Sốt spaghetti được làm từ cà chua băm nhuyễn cùng với thịt bò, thịt lợn được nêm nếm gia vị vừa ăn. Bên cạnh đó, tùy theo sở thích mà người ta có thể cho vào mì ô liu, pho mát,… để tạo mùi thơm cho nước sốt.

Là một trong những món ăn Châu Âu nổi tiếng trên thế giới, mì spaghetti nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người thưởng thức. Với cách chế biến đơn giản, không quá cầu kì, chúng ta có thể làm món ăn này tại nhà để thưởng thức.

Thưởng thức món Goulash đến từ Hungary

Để có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất. Có lẽ không thể không thưởng thức món Goulash – Món ăn đặc sản của Hungary. Tuy cách chế biến không quá phức tạp, sử dụng các loại thịt (Chủ yếu là thịt bò, thịt lợn, thịt cừu,…). Đem hầm chung cùng rau củ và các gia vị đặc trưng của Hungary, nhưng lại mang tới hương vị lạ, mà ngon. Nhìn chung, đây là món ngon châu Âu được rất nhiều lữ khách quan tâm khi đặt chân tới châu lục này.

Gan ngỗng béo ở Pháp

Gan ngỗng béo ở Pháp

Món gan ngỗng béo là đặc sản ở Pháp. Những con ngan hay vịt được vỗ béo bằng cách cho ăn các hạt bắp khô hoặc ngũ cốc, … để có được bộ gan to và sản sinh ra mỡ. Ngoài ra, gan ngỗng béo cũng là nguyên liệu quan trọng để chế biến pate.

Rosti món ăn hấp dẫn của Thụy Sỹ

Trong các món ngon châu Âu, thì món Rosti của Thụy Sỹ cũng là món ăn hấp dẫn. Mà thực khách nên dành thời gian để thưởng thức. Món ăn này khá đơn giản, tuy chỉ là món bánh khoai tây chiên giòn; nhưng lại khiến nhiều thực khách phải mê mẩn. Với món Rosti người ta thường dùng kèm với cà chua, thịt xông khói, xúc xích,… để làm mới hương vị, giúp món ăn hấp dẫn hơn.

Một số món ăn nổi tiếng của Thụy Sỹ không thể thiếu lẩu phô mai. Đây là một trong 5 món ăn quyến rũ nhất Thụy Sĩ . Được làm từ pho mát đun chảy với các thành phần khác như tỏi, rượu vang trắng, bột bắp cùng Kirsch, món này lý tưởng khi dùng chung với bánh mì. Lẩu phô mai được đựng trong chiếc nồi gốm và luôn đun sôi trên bếp để đảm bao phô mai luôn tan chảy, không bị vón cục.

Thịt Bê Nấu Kiểu Zurich – Zürcher Geschnetzeltes. Tuy có cái tên khá phức tạp nhưng món ăn này nấu lại rất đơn giản. Nguyên liệu để nấu món này bao gồm thịt bê hoặc gan bê, nấm, hành tây, kem và rượu vang. Món thịt bê này thường được người dân Thụy Sỹ dùng với Rosti, mì hoặc cơm.

Đùi heo muối Tây Ban Nha

Đùi heo muối Tây Ban Nha được làm từ giống thịt heo đen rất quý hiếm vùng Iberico của người bản xứ. Để heo có thịt săn chắc với lượng mỡ cực thấp heo được chăn thả tự nhiên tại rừng dẻ sồi và quy trình nuôi nghiêm ngặt. Chế độ dinh dưỡng được kiểm soát khắt khe với thức ăn chính 100% tự nhiên gồm các loại thảo mộc, ngũ cốc và quả hạt dẻ sồi. Đây là nguồn cung cấp  chất béo lớn nhất cho heo Iberico, một trong số đó là axit béo không bão hoà #axit_oleic khiến thịt mềm, ngậy và mùi thơm đặc trưng hạt dẻ sồi mà không có dòng heo nào trên thế giới có được

Món ăn Châu Âu – Pizza của Ý

Nhắc đến món ăn Châu Âu nói chung và món ăn Ý nói riêng thì chắc chắn không thể không nhắc đến món pizza Ý. Pizza là một món ăn có nguồn gốc từ Ý – đất nước xinh đẹp có hình chiếc ủng.

Người ta kể rằng, trong thời kỳ đói kém của nước Ý, mỗi nhà được phân phát quá ít thực phẩm đến nỗi không đủ để làm một món ăn. Vì vậy là họ đã nghĩ ra cách sử dụng số bột mì ít ỏi mình có cán dẹt ra để làm đế rồi cho tất cả số thức ăn thừa lên trên rồi đem nướng để tạo ra 1 món ăn với số nguyên liệu ít ỏi. Món ăn này về sau được cải tiến và dần trở nên phổ biến, đa dạng với nhiều loại nhân hơn.

Chiếc pizza hình tròn, có rắc lá thơm và gia vị lên trên xuất hiện và trở nên phổ biến tại Napoli, Ý. Nên có nhiều nên mọi người đều cho rằng quê hương của pizza đến từ vùng đất Napoli xinh đẹp.

Món Gà Tây ở Anh

Đây là món ăn thường thấy nhất vào mỗi dịp giáng sinh đến ở nước Anh và nhiều quốc gia phương Tây. Thịt gà tây thường được chế biến đơn giản bằng cách đem nướng nguyên con.  Thịt gà được làm sạch, cắt bỏ cổ, đầu và chân và để thật khô, ướp cùng gừng, hành tây thái lát và một chút rượu vang đỏ, gia vị. Màu da gà được phết lớp mật nên sau khi nướng sẽ có màu nâu đỏ sậm bắt mắt. Một con gà tây lớn sẽ đủ cho cả nhà ăn mà không cần lo thiếu thịt giữa chừng.

Top 10 món ăn ngon nổi tiếng Châu Âu Cooky 10

Ngoài top 10 món ngon nổi tiếng châu Âu trên đây thì còn rất nhiều món ngon đặc sắc khác ở nhiều vùng khác nhau của châu Âu mà nếu có dịp chu du đến đây thì bạn hãy tìm và thưởng thức phong vị ẩm thực phương Tây nhé!

"Lưu ý: Các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"