Là phụ nữ ai cũng thích được khen xinh đẹp và trẻ lâu. Làn da là dấu hiệu để nhận biết tuổi tác của một người. Để giữ cho làn da tươi mới và trẻ trung có rất nhiều cách như sử dụng các sản phẩm giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.

Nhưng giải pháp đơn giản và tự nhiên nhất là ở chính chế độ ăn uống của bạn. Thay vì tìm những sản phẩm dưỡng da đắt tiền, bạn có thể đưa các thực phẩm giúp chống lão hóa tốt nhất vào thực đơn hàng ngày để làn da tỏa sáng và tươi trẻ lâu hơn nữa.

Xem thêm mon ngon

Làn da là dấu hiệu để nhận biết tuổi tác của một người. Để  giữ cho làn da tươi mới và trẻ trung có rất nhiều cách như sử dụng các sản phẩm giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da. Nhưng giải pháp đơn giản và tự nhiên nhất là ở chính chế độ ăn uống của bạn.

Có thể bạn quan tâm cách làm bánh bông lan

Thay vì tìm những sản phẩm dưỡng da đắt tiền, bạn có thể đưa các thực phẩm giúp chống lão hóa tốt nhất vào thực đơn hàng ngày để làn da tỏa sáng và tươi trẻ lâu hơn nữa.

Dưa hấu

Đây là một trong những loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất vì những tính chất dưỡng ẩm của nó. Các chất chống ooxxy hóa, chất khoáng và vitamin trong dưa hấu sẽ giúp cho da bạn luôn tươi mới. Ăn dưa hấu thường xuyên để những nếp nhăn không xuất hiện trên da bạn.

Đọc thêm bao gia dinh

Cà chua

Bạn nên ăn cà chua thường xuyên vì trong loại quả này có chứa đầy đủ các chất chống ô xy hóa là lycopene, giúp chống lại các gốc tự do. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tia UV và tổn thương cho da của bạn. Cà chua sẽ hạn chế sự sản sinh của enzym gây suy giảm collagen, nên da bạn vẫn khỏe và không có nếp nhăn.

Kiwi

Làn da sẽ nói cảm ơn khi bạn ăn kiwi vì loại quả này có chứa một lượng cao vitamin C. Một loạt các chất chống oxy hóa cũng làm cho kiwi trở thành một trong những loại trái cây chống lão hóa tốt nhất. Bổ sung kiwi vào chế độ ăn uống của mình,  bạn sẽ không phải đối phó với các nếp nhăn.

Lựu

Trái cây có nhiều hạt này sẽ cung cấp đủ nước cho là da của bạn. Đồng thời, nó làm tăng lượng collagen, giúp da đàn hồi và duy trì sự trẻ trung. Lựu cũng chứa vô số các khoáng chất, vitamin, phốt pho, axit ellagic và riboflavin, những yếu tố giúp cải thiện làn da của bạn từ cấp độ tế bào.

Bí rợ

Để duy trì sức khỏe làn da và mái tóc của bạn, bạn cần ăn thức ăn có chứa beta-carotene. Ăn bí đỏ loại nhỏ còn gọi là bí rợ, là một trong những cách dễ nhất để cung cấp beta-carotene cho cơ thể bạn.  Nó sẽ làm tăng sản xuất melanin và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV. Loại quả màu cam này cũng có đầy đủ kali và niacin cũng như các vitamin A, C. Vì thế bí rợ có thể giúp bạn chống lại các nếp nhăn.

Rau bina

Loại rau này mang nhiều công dụng này được nhiều người chọn cho thực đơn nhà mình nhưng không phải ai cũng biết nó là thực phẩm chống lão hóa tốt nhất. Trong rau bina có axit folic, chất xơ, các khoáng chất khác như kali, canxi, magiê, sắt và các vitamin C, K, A, E. Trong đó vitamin A, vitamin chống lão hóa và vitamin E chống sự xuất hiện các nếp nhăn.

Ớt chuông đỏ

Loại ớt này được biết đến với công dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch của bạn và do hàm lượng vitamin C cao nên rất tốt cho da. Thêm ớt chuông đỏ vào chế độ ăn uống, sẽ giúp giảm cháy nắng cũng như các nguyên nhân gây ung thư da.

Bông cải xanh

Nhờ hàm lượng vitamin của nó, mà bông cải xanh có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Sự kết hợp của vitamin E, vitamin C và vitamin B6 sẽ cải thiện chất lượng làn da của bạn. Coenzyme Q10 được tìm thấy trong bông cải xanh ngăn ngừa thiệt hại gốc tự do và giúp quản lý căng thẳng, một nguyên nhân chính gây lão hóa sớm.

Quả bơ

Quả bơ có chứa glutathione, một hợp chất chống lão hóa. Trái bơ cũng có chứa vitamin B-complex và vitamin E,  hai vitamin có vai trò quan trọng đối với việc chống lão hóa hiệu quả. Nhờ sự hiện diện của kali, trái bơ cũng giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước.

Các loại quả mọng

Nhờ chất chống oxy hóa cao, quả mọng là trái cây tuyệt vời để quay ngược thời gian hoặc ít nhất là làm chậm lại quá trình lão hóa. Loại quả này cũng có chứa vitamin C giúp duy trì collagen trong da, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.