1 trong các món ăn ngon, quyến rũ chẳng thể bỏ qua trong các ngày lạnh là món khung non ướp sả ớt nướng thơm lừng. Không chỉ đem tới hương thơm đặc biệt của sả và ớt, khuông non ướp sả ớt nướng còn là món ăn chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, quyến rũ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm trọn vị.

Theo như thuc don tìm hiểu thì nguyên liệu làm khuông nướng sả ớt gồm:

– 800gr khung heo

– hai cây sả

– một củ tỏi

– một củ hành khô

– một thìa cà phê ngũ vị hương

– 1 thìa cà phê muối

– một thìa nước mắm

– một thìa rượu trắng

– một thìa các con phố

– 1 thìa cà phê tiêu bột

– một thìa nước tương đậm đặc

– 1 chút bột ngọt, bột nêm

– 1-2 quả ớt sừng

– 1 thìa bột ớt

– hai thìa dầu ăn

PHẦN 2: cách khiến sườn NƯỚNG SẢ

Bước 1: khung rửa sạch thấm khô nước, chặt miếng dài 1 chút, tỏi băm nhỏ, sả rửa sạch đập dập rồi băm nhỏ.

suon nuong sa thom nuc chang ai no choi tu - 2

Bước 2: Cho khung vào túi nilon cùng các gia vị trên túm lại rồi xóc đều cho thấm gia vị. Ướp sườn qua đêm hoặc ít ra một tiếng.

suon nuong sa thom nuc chang ai no choi tu - 3

Bước 3: Bật lò nướng 200 độ C khiến hot lò, cho 1 thìa dầu ăn vào túi sườn trộn đều lên, mục đích để lúc nướng khung không bị khô nhé, xếp khung ra khay rồi cho vào lò nướng.

suon nuong sa thom nuc chang ai no choi tu - 4

Bước 4: Cùng với đó theo như cách luộc gà thì cứ 15 phút bạn trở mặt khung 1 lần rồi tiêu dùng cọ quét nước ướp khung lên, nướng tương tự tới lúc sườn chín vàng đều là được.

Lưu ý khi làm món khuông ướp sả ớt nướng:

Lưu ý khi làm món sườn ướp sả ớt nướng

– phương pháp chọn sườn ngon: chọn dẻ khuông mỏng, có đa dạng làm thịt, giết hồng với độ đàn hồi, tươi, mang thêm đa dạng phần sụn trắng.

– Muốn món khung thêm đậm vị bạn mang thể trưng thêm nước sốt me chua ngọt rưới lên đĩa khung.

– khuông ướp sả ớt ngon nhất là khi ăn hot cộng sở hữu cơm trắng.

Sự xuất hiện của món khuông ướp sả ớt nướng cay cay, ngọt ngọt, thơm nức trong bữa cơm của gia đình bạn sẽ là điểm nhấn để bữa cơm của gia đình bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn nhiều. Chúc cho gia đình bạn sẽ luôn được thưởng thức món sườn ướp sả ớt nướng thật ngon do tự tay bạn khiến cho.

"Chú ý: Những thông tin dự đoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và hoàn toàn miễn phí. Mong rằng anh em sẽ cẩn trọng, cân nhắc trước khi chơi và không chơi loto vì đó là bất hợp pháp, chỉ nên chơi lô tô do nhà nước phát hành vừa vui vừa đảm bảo ích nước lợi nhà bạn nhé!"