Bóng đá Việt Nam 6/1: hai trọng tài VN tham dự điều hành ASIAN Cup nữ 2022, Ngoại binh Brazil tự tin sau màn ra mắt thành công tại HAGL…… và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật dưới đây.

2 trọng tài VN tham dự điều hành ASIAN Cup nữ 2022

Hai trọng tài Việt Nam là Công Thị Dung và Trương Thị Lệ Trinh sẽ tham gia điều hành VCK ASIAN Cup nữ 2022. Trọng tài Công Thị Dung nằm trong danh sách trọng tài chính còn Trương Thị Lệ Trinh là trợ lý trọng tài.

Ngày 5/1/2022, AFC đã công bố danh sách các trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở VCK ASIAN Cup nữ 2022. Tổng cộng 36 trọng tài và trợ lý trọng tài được phân công điều khiển các trận đấu ở giải đấu diễn ra tại Ấn Độ.

Ngoài các nữ trọng tài chính và trọng tài biên, AFC còn mời thêm 6 nam trọng tài tham gia điều hành VAR. VAR sẽ lần đầu tiên xuất hiện ở VCK Asian Cup nữ 2022 từ vòng đấu tứ kết. VCK ASIAN Cup nữ 2022 diễn ra ở Ấn Độ từ 20/1 đến 6/2/2022.

Bóng đá Việt Nam 6/1: 2 trọng tài VN tham dự ASIAN Cup nữ 2022
Bóng đá Việt Nam 6/1: 2 trọng tài VN tham dự ASIAN Cup nữ 2022

5 đội có thành tích cao nhất giải đấu sẽ cùng Australia giành quyền tham dự World Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng C cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Ngoại binh Brazil tự tin sau màn ra mắt thành công tại HAGL

Vào chiều tối qua 5/1, tại sân Quy Nhơn, Bình Định, CLB HAGL đã bước vào tranh tài với đối thủ Bình Dương tại cúp Hoàng đế Quang Trung 2022. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Kiatisuk đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị đối phương ghi bàn dẫn trước ở phút thứ 13 để có được  kết quả bóng đá hôm nay  3-1 chung cuộc.

Vào sân ở đầu hiệp 2, Baiano nhanh chóng mang tới một sức sống mới trên hàng công đội bóng phố núi. Với lối di chuyển thông minh cùng khả năng bứt tốc và càn lướt, Baino ghi 1 bàn thắng ở phút 46 và sau đó có đường dọn cỗ cho đồng đội Brandao lập công ở phút 63.

Và sau trận đấu, tiền đạo sinh năm 1995 đã tỏ ra khá hài lòng với màn thể hiện của mình. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời chân sút Nam Mỹ cho biết: “Bàn thắng có ý nghĩa quan trọng với tôi và với đội bóng. Nó đã thực sự giúp ích cho tập thể khi chúng tôi tạo được lợi thế dẫn trước.

HLV Steve Darby cảnh báo ĐT Australia trước trận gặp ĐT Việt Nam

Truyền thông Australia dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu tới giữa ĐT Australia vs ĐT Việt Nam. Tờ ftbl.com đã có cuộc trao đổi với cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby về sức mạnh của ĐT Việt Nam trước trận đấu ngày 27/1.

“Tôi rất ấn tượng với đội hình ĐT Việt Nam thời điểm này, đây là ĐT Việt Nam mạnh nhất tôi từng được chứng kiến. Tôi đã theo dõi ĐT Việt Nam từ hơn 20 năm trước, thời điểm mà những cái tên như Hồng Sơn hay Công Vinh là ngôi sao sáng nhất của đội bóng, đó cũng là thời điểm bóng đá Việt Nam khát khao vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Bây giờ, mọi thứ đã khác nhiều, một đội bóng được tổ chức tốt và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Dưới thời HLV Park, bóng đá Việt Nam đã thay da đổi thịt và điều quan trọng là HLV Park được toàn quyền quyết định mọi vấn đề tại đội tuyển.

Có thể ở Australia, câu chuyện này là điều gì đó xa lạ nhưng ở những nước Đông Nam Á như Việt Nam, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới những quyết định về nhân sự cũng như chiến thuật của HLV trưởng một đội bóng”.

>>> Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật kết quả hạng 2 tây ban nha đêm qua và rạng sáng nay tại website của chúng tôi một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

"Chú ý: Thông tin được chia sẻ ở đây được nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, nhưng không thể đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra và xác minh thông tin từ các nguồn khác để có cái nhìn đa chiều và đúng đắn nhất."