Tottenham đã có chiến thắng trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn trước Chelsea. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn sau trận.

Thảm họa cánh trái

Lich thi dau diễn ra đêm qua,  ở cánh phải, bộ ba Cesar Azpilicueta, N’Golo Kante và Hudson-Odoi hoạt động đầy năng nổ, Kante và Odoi thậm chí còn 2 lần đưa bóng đến khung gỗ của Tottenham. Với một Marcos Alonso, hậu vệ trái lọt vào đội hình tiêu biểu mùa trước, cùng một Willian, ít ai ngờ cánh trái Chelsea đã có 90 phút tệ hại tại Wembley. Alonso chuyền thành công 84%, con số này của Willian là 79%.

Harry Kane tiếp đà thăng hoa

Đây là pha lập công thứ 160 của Kane cho Tottenham. Anh đang đứng thứ 4 trong danh sách ghi bàn tốt nhất mọi thời đại của Gà trống dù mới 25 tuổi. Bàn thắng đêm qua vào lưới Chelsea đã là trận thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường Kane ghi bàn. Anh chính thức san bằng chuỗi ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp đã từng lập được trước đây.

Gazzaniga khiến Lloris lo lắng

Sự xuất sắc của thủ môn Paulo Gazzaniga đã khiến Chelsea không có được bàn thắng. Ketquabongda cả 5 lần The Blues đưa bóng đi trúng đích đều bị thủ môn này cản phá. Chelsea thất bại, nhưng thật sự họ mới là đội nắm thể chủ động phần lớn thời gian trong trận đấu khi kiểm soát bóng 58%, dứt điểm gần gấp 3 đối thủ (17 so với 6).

Tottenham 1-0 Chelsea
Tottenham 1-0 Chelsea: Chelsea gãy cánh trái

Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 3 bắt chính liên tiếp cho Tottenham mà Gazzaniga có thể giữ sạch lưới. Không chỉ gieo sầu cho Chelsea bằng phong độ ấn tượng, anh cũng gây sức ép lớn lên thủ quân Hugo Lloris.

Ác mộng Wembley

Chia sẻ trên báo thể thao nếu Chelsea tiến sâu ở các giải đấu cúp năm nay, họ sẽ còn trở lại sân đấu này và thầy trò Maurizio Sarri cần tìm cách xóa bỏ cơn ác mộng mang tên ‘Wembley’ nếu muốn có danh hiệu. Chelsea đã nâng cao chiếc Cúp FA mùa trước tại Wembley, nhưng giờ đó đã là câu chuyện của quá khứ. Mùa giải này, 2 lần trở lại Wembley, Chelsea đều phải nhận thất bại trước Tottenham.

"Chú ý: Thông tin được chia sẻ ở đây được nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, nhưng không thể đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra và xác minh thông tin từ các nguồn khác để có cái nhìn đa chiều và đúng đắn nhất."