Theo ghi nhận từ các chuyên gia trang dinh dưỡng cho bà bầu  một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.

Vô sinh là căn bệnh chung của cá nam và nữ, trong đó tỷ lệ vô sinh nam đang ngày càng tăng lên, xấp xỉ bằng với nguyên nhân gây vô sinh do nữ. Ngoài các căn bệnh liên quan đến hệ sinh sản ở nam giới, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vô sinh nam là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.

Một người bình thường sản xuất mỗi ngày từ 70-150 triệu tinh trùng. Mỗi lần xuất tinh có khoảng 200 – 300 triệu tinh trùng, nếu trong 1ml tinh dịch đậm độ tinh trùng dưới 20 triệu tinh trùng thì khả năng có thai sẽ giảm. Ngoài ra nếu mức độ di động, hình thái, cấu trúc của tinh trùng cũng quyết định khả năng sinh sản của một người đàn ông.

Có thể bạn quan tâm: Cách cho con bú khoa học
Dưới đây là 10 lời khuyên và biện pháp khắc phục để tăng số lượng tinh trùng cho quý ông:
1. Tránh rượu và thuốc lá
2. Thực hành luyện tập yoga và thiền định, tránh xa căng thẳng
3. Cố gắng tập thể dục thường xuyên với mức độ nhẹ nhàng
4. Duy trì một khoảng cách 3 ngày xuất tinh/ lần
5. Tránh thực phẩm chua cay, đắng và các loại thực phẩm có tính axit
6. Tránh mặc đồ lót quá chật để tạo nên một môi trường vùng kín thoáng mát cho tinh hoàn phát triển
7. Sử dụng liệu pháp xoa bóp, mát xa với các loại dầu thảo dược để cải thiện lưu thông máu
8. Giảm lượng mỡ dư thừa, duy trì trọng lượng cơ thể ở mức ổn định
9. Có một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa ngũ cốc, rau quả giàu protein và vitamin
10. Mức độ tinh trùng ở mức cao nhất vào buổi sáng và buổi chiều nên đó là thời gian tốt nhất để các quý ông tận hưởng “chuyện ấy”.

"Chú ý: Những thông tin dự đoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và hoàn toàn miễn phí. Mong rằng anh em sẽ cẩn trọng, cân nhắc trước khi chơi và không chơi loto vì đó là bất hợp pháp, chỉ nên chơi lô tô do nhà nước phát hành vừa vui vừa đảm bảo ích nước lợi nhà bạn nhé!"