Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng trang bao phap luat va doi song bà bầu nên ăn hoa quả gì trong những ngày nắng nóng của mùa hè? Tham khảo ngay loại trái cây ngon ngọt, bổ dưỡng sau bầu ơi!
Xoài
Nhiều vitamin A, C, beta-caroten, công dụng của xoài đối với sức khỏe không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cơ địa nhiệt, nên hạn chế ăn nhiều, đặc biệt vào mùa nóng, vì rất dễ làm tăng lượng đường trong máu và khiến da nổi mụn.
Những loại quả mọng
Những loại quả mọng như dâu tây, dâu đen, việt quất, nam việt quất, cherry… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất làm tăng khả năng đề kháng, giải nhiệt. Quả cherry có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư, quả việt quất ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng ở bàng quang, quả dâu tây thì cung cấp vitamin C, chất xơ cho cơ thể,


Nấm rơm
Không chỉ các loại rau, củ, quả, nấm cũng là thực phẩm giải nhiệt, tiêu độc mà mẹ bầu không nên bỏ qua. Lý do không chỉ vì hương vị ngon ngọt hấp dẫn, nấm rơm còn cung cấp cho cơ thể rất nhiều axit amin quan trọng.

Tham khảo: Cách cho con bú đúng cách khoa học
Các loại hạt
Phổ biến và dễ kiếm nhất là các loại đậu: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,… khi chế biến mẹ bầu nhớ để cả vỏ nhé, vì chúng giúp thanh nhiệt tốt lại cung cấp nhiều vitamin (vitamin E, vitamin nhóm B,…) và các chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Nước ép rau xanh

Cũng như trái cây, rau xanh chiếm một phần quan trọng trong khẩu phần dinh dưỡng của chúng ta. Nếu không thích ăn rau, mẹ bầu có thể uống nước ép rau, cũng là một cách rất tốt để bổ sung chất xơ và vitamin, chống hiện tượng táo bón hay gặp ở phụ nữ mang thai.

Nước lọc

Nước là phần không thể thiếu bên cạnh chế độ   dinh duong cho ba bau hợp lý. Dù bạn có mang bầu hay không thì nước vẫn vô cùng cần thiết cho cơ thể. Khi có thai, việc uống nước càng trở nên quan trọng hơn. Mỗi ngày, mẹ bầu cần uống ít nhất 2 lít nước. Việc uống nhiều nước còn giúp bà bầu giảm chứng phù nề rất hiệu quả đấy. Bạn có thể cho thêm vào cốc nước một vài lát chanh để tăng hương vị và bổ sung vitamin C.