Tin bóng đá Anh ngày 30/5 cập nhật những nội dung sau: MU quyết đánh bại Arsenal để ký với Declan Rice, Chelsea sẽ ưu tiên Osimhen và Sanchez sắp sửa trở lại Anh.

MU quyết đánh bại Arsenal để giành được Declan Rice

Erik ten Hag sớm tiến hành quá trình cải tổ đội hình MU, hướng đến lich bong da vào mùa giải mà “Quỷ đỏ” được tham dự Champions League. MU có kế hoạch lấy Mason Mount, nhưng việc Chelsea yêu cầu phí chuyển nhượng cao khiến cho các quan chức ở Old Trafford hướng về Declan Rice.

Trong những tháng qua, MU tỏ ra thất thế trong cuộc chiến giành Declan Rice với Arsenal – đội có thời gian dài dẫn đầu Premier League. Việc giành vé Champions League giúp MU tự tin quay trở lại đàm phán với thủ lĩnh hàng tiền vệ West Ham và đội tuyển Anh. Declan Rice là nhân tố mà Erik ten Hag còn thiếu, khi McTominay và Fred đều không thể mang lại sự ổn định.

Bóng đá Anh 30/5
MU quyết tâm giành được chữ ký của Declan Rice

Theo tin bóng đá trên báo chí Anh ngày 30/5, chính West Ham cũng xác nhận việc đàm phán chuyển nhượng với đối tác MU tốt hơn. Dù Rice từng bày tỏ sự yêu thích dành cho Arsenal, nhưng quyết định cuối cùng về tương lai của anh vẫn thuộc về West Ham, mà cụ thể là CLB nào trả nhiều tiền hơn.

West Ham muốn thảo luận về tương lai Rice quanh con số 100 triệu bảng, khi hợp đồng của cầu thủ 24 tuổi còn thời hạn đến 2024, cùng điều khoản cho phép CLB mở rộng thêm một năm. Đại diện của thành London tin rằng MU có khả năng đáp ứng được các yêu cầu này, mà không phải hàng xóm Arsenal.

Bóng đá Anh chiều 30/5: Chelsea sẽ ưu tiên Osimhen

Hàng công của Chelsea đã trải qua một mùa giải thi đấu không hiệu quả khi họ thiếu đi một số 9 đẳng cấp nơi tuyến đầu. Do đó, việc chiêu mộ một tiền đạo chất lượng được xem là ưu tiên hàng đầu của tân HLV Mauricio Pochettino cùng bộ sậu The Blues trong phiên chợ hè tới.

Được biết, họ đã nhắm đến 3 mục tiêu, bao gồm Dusan Vlahovic (Juventus), Victor Osimhen (Napoli) và Harry Kane (Tottenham Hotspur). Tuy nhiên, sẽ không dễ để Chelsea chiêu mộ Kane do sự kình địch với địch thủ cùng thành phố, Spurs. Vì thế, các chuyên gia nhan dinh bong da cho rằng Vlahovic và Osimhen trở thành 2 lựa chọn sáng giá hơn và chuyên gia Alex Crook đã có những bình luận về thương vụ này.

Chia sẻ trên GiveMeSport, chuyên gia Alex Crook từ talkSPORT nhận định: “Dusan Vlahovic sẽ là một lựa chọn rẻ hơn nhưng Chelsea sẽ ưu tiên Victor Osimhen vì họ có khả năng chi trả mức phí đó. Tôi nghĩ Daniel Levy sẽ miễn cưỡng bán Harry Kane cho một địch thủ cạnh tranh tại Premier League và Manchester United sẽ nỗ lực để chớp lấy thời cơ trong thương vụ này vì trong quá khứ, họ đã có nhiều bài học khi theo đuổi Frenkie De Jong nhưng cuối cùng, lại không thể giành được chữ ký của cậu ấy”.

Sanchez sắp sửa trở lại Anh

Theo tin bóng đá Anh 30/5, ở mùa hè năm ngoái, Alexis Sanchez gia nhập Merseille từ Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Thời điểm đó, đội bóng thành phố cảng nước Pháp chỉ ký 1 năm vì nghi ngờ sự hòa nhập và phong độ của ngôi sao 34 tuổi. Theo Daily Mail, Sanchez không có ý định ở lại Marseille. Tiền đạo người Chile đang nhắm đến việc trở lại Premier League theo dạng tự do.

Trong năm đầu tiên ở nước Pháp, Sanchez đã hồi sinh phong độ. Anh đóng góp 18 bàn và 3 đường kiến tạo sau 42 lần ra sân trên mọi đấu trường, giúp Marseille kết thúc ở vị trí thứ 3 Ligue 1, qua đó giành suất dự Champions League.

"Chú ý: Thông tin được chia sẻ ở đây được nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, nhưng không thể đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra và xác minh thông tin từ các nguồn khác để có cái nhìn đa chiều và đúng đắn nhất."